Cách giảm đau cổ tay khi chơi guitar

Cách giảm đau cổ tay khi chơi guitar –  Đây có lẽ là thắc mắc của hầu hết những ai bắt đầu làm quen và tập chơi guitar. Thực ra điều này không đáng lo ngại bởi đây là phản ứng hết sức bình thường vì do cơ thể bạn chưa quen và chưa thích nghi kịp với tư thế luyện tập. Thế nhưng nếu để chịu đựng những cơn đau như vậy thì thật sự nó giống như một cơn “ác mộng” đối với việc luyện tập vậy. Vì thế việc tìm kiếm các giải pháp giảm đau cổ tay khi chơi đàn guitar là hết sức cần thiết và quan trọng.

Giải pháp thứ nhất: giảm action

Một trong những nguyên nhân gây đau tay cũng như cổ tay khi chơi đàn guitar chính là khoảng cách action quá lớn – đây là độ cao giữa dây đàn và phím đàn. Vì vậy bạn hãy ra tiệm đàn bất kỳ và nhờ họ giảm action. Thời gian giảm action rất nhanh và cũng không tốn quá nhiều tiền đâu nhé. Chắc chắn khi được giảm action bạn sẽ cảm thấy chơi đàn guitar thoải mái và dễ dàng hơn nhiều đấy!

Hãy dành thời gian nghỉ ngơi và luyện tập đúng cách

Nhiều người không phân bổ được thời gian nên dành 1, 2 ngày trong tuần để luyện chơi guitar. Và vì thế họ ngồi mỗi ngày hàng nhiều giờ liên tục. Thế nhưng đây là suy nghĩ sai lầm không đem lại kết quả luyện tập mà còn dễ gây đau tay, đau cổ tay đó. Vì vậy thay vì việc luyện tập dồn dập dễ gây chán nản và khiến đôi tay bị đau đớn thì bạn hãy phân bổ thời gian luyện tập hợp lý. Mỗi ngày dành từ 20 đến 60 phút để luyện tập và kiên trì tập đều đặn hàng ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả mà cơ thể cũng như cổ tay, bàn tay được nghỉ ngơi. Đồng thời giúp cổ tay, bàn tay thích nghi dần với việc luyện tập cũng như các cơn đau nhức.

Hãy là người luyện tập thông chứ đừng cắm đầu hì hục luyện tập một cách không có phương hướng.

Tập luyện nhẹ nhàng thôi nhé

Nhiều người khi mới tập đàn guitar thường không quen nên dùng tay bấm rất mạnh khiến đàn hay bị rè. Việc thường xuyên sử dụng lực mạnh để bấm đàn cũng khiến cổ tay bị đau khi luyện tập. Cách giảm đau cổ tay khi chơi guitar trong trường hợp này là bạn hãy bấm một lựa vừa đủ để đàn không bị rè là được. Muốn điều chỉnh lực hợp lý khi chơi đàn đòi hỏi cả một quá trình luyện tập chứ không hề đơn giản nên bạn hãy cứ học từ từ nhé.

Chỉnh sửa lại tư thế chơi đàn

Tư thế chơi đàn organ không đúng cũng là nguyên nhân gây ra những cơn đau nhức lưng, vai, cổ tay,… Tình trạng này nếu kéo dài sẽ có thể dẫn đến viêm gân, viêm bao hoạt dịch, tổn thương các vùng cơ bắp, dây chăng và gân,… Vì thế cách khắc phục bạn hãy thực hiện tư thế chơi đàn đúng và đạt chuẩn. Nếu chưa biết hãy nhờ các chuyên gia hay bạn bè có kinh nghiệm trợ giúp.

Khởi động tay trước khi luyện tập

Cũng giống như bất cứ môn thể thao nào việc khởi động là hết sức cần thiết để tránh các nguy cơ tránh thương trong quá trình luyện tập. Nhất là vào mùa đông để tránh đau nhức khi chơi đàn guitar thì việc khởi động và làm nóng bàn tay là điều hết sức quan trọng.

Cách khởi động như sau: xoa hai bàn tay vào với nhau hoặc đan xen các ngón tay để giúp cổ, ngón tay được khởi động và làm ấm cánh tay, bàn tay.

Có thể sử dụng nước ấm để làm ấm

Dành thời gian từ 5 đến 10 phút để khởi động trước khi chơi đàn guitar.

Trên đây là một số cách giảm đau cổ tay khi chơi guitar hiệu quả và khá dễ dàng để thực hiện. Chúc các bạn luôn có một sức khỏe tốt, một bàn tay, cánh tay dẻo dai để đảm bảo việc luyện tập guitar luôn thuận lợi nhất.