Chơi đàn Piano không đơn thuần là tăng thêm năng khiếu cho trẻ mà còn có tác dụng kích thích não trái và não phải hoạt động đồng thời. Điều này sẽ giúp trẻ thông minh hơn, nhạy bén hơn, khi lớn lên sẽ tiếp thu và xử lý các tình huống nhanh hơn.Tuy nhiên, trẻ con thường nhanh chán nếu đó không phải là điều làm cho bé thấy hứng khởi và thích thú. Việc này sẽ rất khó để trẻ có thể duy trì việc học lâu dài với Piano. Vậy là thế nào để cha mẹ giúp trẻ thích thú hơn, tập trung và tiến bộ nhanh hơn?

day-piano-athena

Chú ý đến độ tuổi bắt đầu của bé: Để trẻ yêu thích với 1 loại nhạc cụ nào đí, trước tiên, phụ huynh cần chú ý đến độ tuổi của bé. Phải đảm bảo rằng trẻ đã phát triển các kỹ năng hỗ trợ cần thiết, và sẽ tốt hơn nếu trẻ đã biết đọc vì trẻ sẽ tiếp cận nhanh hơn các kí hiệu âm nhạc. Độ tuổi phù hợp nhất là từ 6 đến 8 tuổi.

Các bé nhỏ hơn 6 tuổi nếu có thích thú vẫn có thể học được, nhưng ai cũng biết phím đàn Piano thường rất nặng, thể làm cho trẻ bị đau tay. Vì vậy giải pháp để thay thế là nên cho trẻ học đàn Piano điện hoặc Organ. Điều quan trọng là cha mẹ hãy cho bé làm quen với đàn, khơi dậy niềm hứng thú với cây đần hoặc tiếng đàn Piano cho bé. Có thể là cho bé đi học thử 1 vài buổi miễn phí ở các trung tâm có ưu đãi.

piano cho be

Xác định những loại hình âm nhạc mà trẻ quan tâm: Cho bé nghe nhạc từ nhỏ và tập làm quen với âm nhạc là cách tốt nhất để phát triển tài năng và hứng thú của trẻ. Có những bậc cha mẹ đã bắt đầu điều này từ khi trẻ còn trong bụng mẹ. Trẻ được làm quen với các dòng nhạc cổ điển, nahjc jazz đương đại hay blue…. Cho trẻ tiếp xúc với đàn Piano và âm nhạc thường xuyên có thể đánh thức được hứng khởi trong trẻ, giúp trẻ quan tâm nhiều hơn đến loại nhạc cụ này. Hãy để trẻ tự khám phá những gì trẻ thích.

be-hoc-nhac

Tìm một giáo viên dạy Piano tin cậy cho trẻ: Hãy tìm một giáo viên có trình độ chuyện môn vững để dạy cho trẻ (kể cả khi bạn là một nghệ sĩ Piano). Vì họ có nghiệp vụ sư phạm sẽ dạy con bạn bài bản hơn. Và nếu tiếp xúc với 1 người mới để tập, trẻ sẽ cố gắng đáp ứng theo tiêu chuẩn vủa giáo viên hơn là chính cha mẹ mình.

Hãy chơi cùng con bạn, nếu có thể: Việc tìm hiểu đàn Piano và chơi cùng con, luyện tập cùng con cũng giống như bạn đưa đến cho con một người bận thân thiết cùng tiến bộ. Điều này sẽ làm cho trẻ có hứng thú hơn rất nhiều. Ngoài ra, nếu trẻ còn nhỏ, có thể quên bài. Việc mẹ học cùng bé có thể kèm bé trên lớp và trong giờ tập thêm tại nhà.

Đặc ra mục tiêu nho nhỏ và có hệ thống khen thưởng để khuyến khích trẻ: Trẻ em rất thích được khen thưởng, vì vậy trẻ sẽ cảm thấy khuyến khích hơn, hứng khởi hơn trong việc học nếu bạn tạo ra một hệ thống khen thưởng hữu hình và đúng đam mê của bé.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên THIÊN PHÚC MUSIC sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.